Cách chữa mụn cơm dễ ợt thực hiện ngay tại nhà

Mụn cơm là 1 dày sừng khu trú bao gồm những tổn thương da và niêm mạc do 1 loại virus gây sùi ở người HPV gây ra. Cách chữa mụn cơm bên dưới đây sẽ giúp bạn loại bỏ những chấm mụn đáng ghét này.

Xem thêm:


Cách chữa mụn cơm thực hiện dễ dàng tại nhà


Mụn cơm hình thành với các nốt sần nhỏ, mềm có màu trùng với màu da hay màu nâu, mọc riêng lẻ hoặc mọc thành từng đám gây mất thẩm mỹ. Đặc điểm của mụn cơm thường lành tính, không gây đau, chỉ xuất hiện trong 1 thời gian ngắn sau đó tự khỏi, không ảnh hưởng tới sức khỏe bởi vậy rất ít người mắc phải có ý muốn điều trị. Dù vậy, lúc mụn mọc thành từng đám trên mặt sẽ gây mất thẩm mỹ. Vì vậy, chúng buộc phải được loại bỏ.

+ Lá tía tô


Tía tô trong Đông y có vị cay, tính ấm được sử dụng để trị vài loại bệnh như cảm lạnh, cảm cúm, đau đầu, mệt mỏi, giải độc,… không những thế, tinh chất của lá tía tô cũng có tác dụng hữu hiệu trong việc chữa trị mụn cơm, chữa mụn cóc hiệu quả.

Mẹo chữa trị mụn cơm từ tía tô rất đơn giản, lấy lá tía tô tươi, rửa sạch sau đấy giã lấy nước dùng bôi vào những nốt mụn cơm. Tiếp đó, để qua đêm rồi rửa lại với nước sạch, sử dụng phương pháp này thường xuyên vào mỗi buổi tối.

Cách chữa mụn cơm bằng lá trà
Cách chữa mụn cơm bằng lá trà


+ Trà xanh


Trà xanh không chỉ là một thức uống rất tốt cho cơ thể, có tác dụng thanh lọc, giải độc, giải nhiệt, có khả năng giảm cân, không chỉ có vậy trà xanh cũng có công dụng to lớn với việc chăm sóc da.

Dùng trà xanh chữa trị mụn được nhiều người áp dụng thành công, lấy tinh chất lá trà xanh sau đó bôi trực tiếp lên các nốt mụn cho tới lúc mụn không còn nữa. Phương pháp trị mụn cơm này cũng mang lại hiệu quả nhanh chóng.

+ Dầu cây thầu dầu


Dầu thầu dầu có tính mát và kháng khuẩn rất tốt có thể trị được những chứng bệnh về da như viêm da, mụn nhọt, sưng tấy da,… bởi vì thế, thầu dầu được sử dụng làm thuốc chữa mụn cơm, mẹo điều trị mụn cơm mà rất nhiều người trong dân gian áp dụng và đạt được các hiệu quả rõ rệt.

Trường hợp dùng, chúng ta bôi tinh dầu cây thầu dầu lên nốt mụn và những vùng lân cận để phòng ngừa sự lây lan của mụn. Với cách này, chỉ cần kiên trì sử dụng trong khoảng 3 tuần sẽ thấy được hiệu quả.

+ Củ tỏi


Tỏi được sử dụng để chữa trị nhiều bệnh lý trong đó có những bệnh về da với tác dụng thanh lọc máu và kháng khuẩn tốt vì thế có công dụng trị mụn rất tốt, là mẹo chữa trị mụn cơm rất nhiều người sử dụng.

Các bạn sử dụng tỏi giã nhuyễn rồi đắp trực tiếp lên nốt mụn hoặc dùng vải sạch bọc tỏi lại chà lên mặt, tốt hơn hết là để qua đêm rồi sau đó mới rửa sạch.

+ Hành hoa


Hành hoa được dùng rất nhiều trong việc chế biến những đồ ăn hàng ngày, nó còn là một biện pháp sử dụng để chữa mụn cơm rất tốt, chỉ cần lấy hành hoa thái nhỏ trộn cùng với một ít muối, đắp lên nốt mụn rồi dùng băng gạc hoặc vải mềm cố định lại để qua đêm.

Hành hoa vốn có vị cay, tính ấm, kháng khuẩn tốt chính vì thế có tác dụng chữa trị mụn cơm ở tay rất tốt.

Trên đây là một vài phương pháp chữa trị mụn cơm khô, biện pháp trị mụn hạt cơm đơn giản tại nhà mà bạn có khả năng thực hiện cho mình và người thân. Mặc dù vậy với mụn cơm to, cứng chỉ có thể loại bỏ dần và cũng rất hay tái phát chính vì vậy mẹo trị liệu mụn cơm tại nhà hầu như không nhiều tác dụng.

Các bác sỹ chuyên khoa da liễu đông phương khuyên người bệnh phải kham da lieu o dau tot ha noi, những bác sỹ sẽ dựa vào tình trạng bệnh cụ thể để đưa ragiải pháp hữu hiệu, phù hợp, nhanh chóng cho bạn.
Share on Google Plus

About trịnh tâm

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét