Tình trạng viêm ống tai ngoài ở trẻ cần phải làm sao?

Viêm ống tai ngoài ở trẻ sơ sinh là chứng gì và có cách nào để có thể nhận biết được nó một liệu pháp chính xác nhất? Đối với bé, viêm ống tai ngoài đang ngày càng trở nên phổ biến và đáng báo động.

Xem thêm:


Tai là hệ thống thính giác được cấu tạo từ 3 phần chính đó là tai ngoài, tai giữa và tai trong. Trong đó tai giữa và tai ngoài là các bộ phận dễ mắc phải viêm nhiễm và tổn thương nhất. Đặc biệt đối trẻ (từ một tới 9 tháng tuổi) là thời kỳ nhạy cảm dễ mắc phải các căn bệnh viêm nhiễm nhất là viêm ống tai ngoài hay viêm tai giữa ở trẻ em.

Viêm ống tai ngoài là chứng viêm tai ngoài ở bé dễ mắc phải bởi vì tai ngoài là khu vực có cấu tạo hình ống đặc biệt. Là nơi dễ tiếp xúc và cho vi khuẩn, virus gây hội chứng trú ẩn, gây hại. Vì thói quen của các mẹ lúc làm vệ sinh tai cho bé không cẩn thận làm cho xước tai tạo điều kiện cho hội chứng viêm ống tai ngoài ở trẻ hình thành.

Dấu hiệu nhận biết viêm ống tai ngoài ở trẻ nhỏ

Trẻ sơ sinh vẫn còn chưa có khả năng sẽ sử dụng ngôn ngữ để biểu đạt các cảm giác mà bé cảm nhận được, từ đó những triệu chứng bệnh cũng khó để nhận biết hơn so với viêm tai ngoài ở người lớn. Các mẹ nên chú ý hơn tới những hiện trạng sau bởi lẽ nó rất có thể cảnh báo biểu hiện viêm ống tai ngoài ở trẻ sơ sinh. Tuy nhiên, đối với mỗi cấp độ hội chứng thì dấu hiệu viem ong tai ngoai o tre nho cũng có vài khác biệt.

Viêm tai ngoài cấp tính: tai bé có cảm giác ngứa đau khiến bé thường xuyên dụi tai, gãi tai hay kéo tai. Quan sát thấy ống tai có biểu hiện phù nề, sưng đau. Cảm giác khó chịu khiến cho trẻ nhỏ bỏ bú, bỏ ăn, thường xuyên quấy khóc và khó ngủ.

Tình trạng viêm ống tai ngoài ở trẻ cần phải làm sao?
Tình trạng viêm ống tai ngoài ở trẻ cần phải làm sao?


Viêm ống tai ngoài mãn tính thì các cảm giác đau có vẻ dịu đi, bé không còn quấy khóc như viêm tai cấp tính thay vào đấy là có dịch nhầy chảy ra ngoài cửa tai.

Viêm tai xâm lấn: Ngoài các trạng thái đau tai dụi tai trẻ em còn bị sốt nhẹ, ống tai sưng đau thấy được rõ. Đưa bé đi khám thấy được tại nơi tiếp xúc giữa sụn và xương tai xuất hiện các mô hạt.

Viêm tai ngoài ác tính: Đây là tình trạng hiếm gặp ở trẻ em. Trẻ em bị đau nhiều, quấy khóc nhiều hơn, mệt mỏi và sút cân thấy rõ. Tai ngoài có trạng thái nhiễm trùng, hoại tử rất nguy hiểm.

Chăm sóc con nhỏ mắc viêm ống tai ngoài

Hãy giữ cho tai bé luôn luôn sạch sẽ và khô thoáng, ngăn ngừa tiếp xúc với nước nhất là với nguồn nước không vệ sinh.

Không ngoáy tai, cào hay gãi tai quá mạnh dễ làm ống tai trẻ bị mắc tổn thương, trạng thái viêm ống tai ngoài ở trẻ nhỏ càng trở nên nặng nề hơn đồng thời đem tới nguy cơ viêm tai ngoài ở trẻ lây nhiễm sang các bộ máy khác.

Để vệ sinh cho trẻ nhỏ, các mẹ có khả năng dùng axit acetic nhỏ vào tai con nhỏ. Sau một vài phút nhỏ lại lần nữa rồi đặt trẻ nhỏ nằm nghiêng cho nước chảy ra rồi lau sạch.

Việc sử dụng thuốc chữa trị viêm ống tai ngoài, thuốc kháng sinh hay thuốc giảm đau cho trẻ em phải có sự tư vấn của những bác sĩ chuyên khoa. Tuyệt đối không tự ý đi mua thuốc về chữa trị viêm ống tai ngoài ở trẻ tại nhà.

Các bài thuốc dân gian được sử dụng để điều trị chứng bệnh viêm ống tai ngoài ở con nhỏ đang được truyền miệng và áp dụng rộng rãi. Tuy nhiên kết quả mang lại tới đâu vẫn chưa được đảm bảo bởi vậy những bác sĩ điều trị phong kham da khoa dong phuong không khuyến khích việc tự ý chữa chứng bệnh viêm tai ngoài tại nhà theo các liệu pháp này.

Lời khuyên: Ngay từ thời điểm thấy được những trạng thái đầu tiên của căn bệnh viêm ống tai ngoài ở bé, các mẹ nên nhanh chóng đưa bé tới những cơ sở y tế chuyên khoa gần nhất để được thăm khám, kiểm tra, xác định tình trạng bệnh và có liệu pháp điều trị bệnh thực sự thích hợp.
Share on Google Plus

About trịnh tâm

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét