Giải đáp thắc mắc thuốc điều trị viêm mũi mãn tính nào hiệu quả

Thuốc điều trị viêm mũi mãn tính nào thực sự hiệu quả là câu hỏi mà bất cứ bệnh nhân viêm mũi nào cũng luôn tìm kiếm. Tuy nhiên, hiệu quả của thuốc điều trị còn phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố mà chủ yếu là do bản thân người dùng.

✤ Loại thuốc điều trị viêm mũi mãn tính nào hiệu quả đây?


Để chữa trị bệnh viem mui man tinh không ít người bệnh đã phải “chạy đôn chạy đáo” tìm ra liệu pháp trị bệnh dứt điểm và đem đến hiệu quả cao nhất. Không ít người bệnh trong số đó lại tin dùng và tìm đến các đơn thuốc tây y cùng với hi vọng khỏi bệnh. Sau đây là một số loại thuốc dùng để chữa bệnh viêm mũi mãn tính

✫ Sử dụng các nước xịt mũi đặc hiệu


Bệnh nhân có thể sử dụng nước muối xịt mũi, sử dụng nhiều lần trong ngày để rửa mũi khi bị viêm mũi mãn tính được bác sĩ điều trị chỉ định. Các loại thuốc này vừa có thể điều trị viêm mũi mãn tính không những thế chúng còn có thể giúp bạn phòng bệnh vô cùng tốt. Cần phải nhắc đến các loại thuốc như fluticasone, budesonide, triamcinolone, mometasone và beclomethasone.

✫ Dùng thuốc Corticosteroid dạng uống hoặc tiêm


Những thuốc này được sử dụng để giảm nhẹ viêm mũi mãn tính nghiêm trọng, đặc biệt là trong trường hợp bệnh nhân có xuất hiện triệu chứng bệnh polyp mũi. Các loại thuốc như prednisone và methylprednisolone cũng được bác sĩ chỉ định.

Xem thêm: Nếu bị benh chay mau cam hãy tránh xa những thực phẩm sau

✫ Dùng thuốc thông mũi


Thuoc dieu tri viem mui man tinh dạng này thường có sẵn trong toa thuốc. Các loại thuốc thông mũi và miệng có thể kể đến như Sudafed Actifed. Các loại thuốc xịt mũi bao gồm phenylephrine và oxymetazoline. Thông thường chúng chỉ dùng trong vài ngày, nếu sử dụng trong thời gian dài nó có khả năng khiến sự tắc nghẽn rõ rệt hơn.

✫ Các thuốc giảm đau trong một số trường hợp cũng được bác sĩ điều trị kê đơn


Các bạn cũng có thể dùng các thuốc chẳng hạn như aspirin, acetaminophen hoặc ibuprofen. Các loại thuốc này được bác sĩ lưu ý không sử dụng cho con nhỏ nếu như chưa được chỉ định.

Ngoài khả năng chữa khỏi các biểu hiện benh viem mui man tinh 1 cách nhanh chóng thì các thuốc này còn có thể gây nên các tác dụng không mong muốn đối với bệnh nhân như là dị ứng da, ảnh hưởng không tốt tới hệ tiêu hóa nếu người bệnh có mẫn cảm với những thành phần của thuốc. Việc chữa trị viêm mũi dị ứng với các loại thuốc kháng sinh thường không mang lại hiệu quả lâu dài, bệnh vẫn có thể phát nhiều lần làm bệnh nhân vô cùng mệt mỏi. Do đó, việc tìm ra Biện pháp chữa trị viêm mũi dị ứng là vấn đề luôn được bệnh nhân quan tâm hiện nay.

thuốc điều trị viêm mũi mãn tính có nhiều loại khác nhau
Nhiều loại thuốc điều trị viêm mũi mãn tính


✤ Phòng khám tai mũi họng Đông Phương chữa viêm mũi mãn tính như thế nào?


Hiểu những khó khăn trong việc dieu tri viem mui man tinh của bệnh nhân. Phòng khám tai mũi họng Đông Phương đã vận dụng liệu pháp nội soi mũi hiện đại của Đức, là phương pháp chữa trị viêm mũi mãn tính thông minh đã chữa trị khỏi cho rất nhiều người bệnh trong thời gian vừa qua.

Bước 1: Kiểm tra mũi bằng kính nội soi mũi Storz

Các bác sĩ sẽ vận dụng kỹ thuật kiểm tra hiện đại bằng kính nội soi mũi Storz của Đức cho hình ảnh sắc nét, rõ ràng trong khoang mũi qua đó điều trị viêm mũi mãn tính trong một lần đem đến kết quả tích cực.

Bước 2: Tiến hành cách ly nguồn bệnh

Cùng với sự hỗ trợ của kính nội soi mũi STORZ, chiếu trực tiếp vào ổ bệnh. Kết hợp kỹ thuật truyền lực cắt lạnh plasma của Mỹ cắt đứt dây thần kinh sàng trước, dây thần kinh vidian, dây thần kinh dưới cuốn mũi để giảm thiểu sự mẫn cảm, cản trở sự phóng thích histamin của cơ thể khi gặp phải những tác nhân dị ứng

Bước 3:  Chữa trị các bệnh lý tồn tại song song

Xử lý các triệu chứng, bệnh lý đồng thời trong khoang mũi hay các bệnh lý về tai mũi họng có liên quan tới quá trình hình thành, phát triển và chữa bệnh viêm mũi mãn tính hữu hiệu.

Việc điều trị viêm mũi mãn tính nếu muốn mang đến hiệu quả ngoài việc vận dụng các cách điều trị bệnh như trên các bạn cũng phải  vệ sinh cá nhân hợp lý, khoa học cùng với chế độ ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng cùng với rèn luyện thể dục thể thao để tăng cường sức đề kháng là điều bạn nên làm để viêm mũi mãn tính không còn lo viêm mũi mãn tính


Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Share on Google Plus

About trịnh tâm

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét