Mẹo chăm da bị đồi mồi hiệu quả

Thời gian vô tình trôi lấy đi tuổi xuân của phụ nữ và để lại dấu vết thời gian trên khuôn mặt với những chấm đồi mồi. Nhất là khi vào tuổi 30, tàn tích này càng hiện rõ trên gương mặt như là 1 lời nhắc nhở đã đến thời gian chúng ta cần phải có chế độ chăm sóc da thích hợp hơn. Hãy để chúng tôi giúp bạn lấy lại những gì đã mất bằng công thức chăm sóc làn da đồi mồi chuẩn sau.

Xem thêm:

Phương pháp chăm sóc da bị đồi mồi chuẩn nhất

1. Ngủ đủ thời gian

Thời gian ngủ cần thiết của một người trong độ tuổi trưởng thành từ 18 - 60 tuổi khoảng 7-9 giờ mỗi ngày. Đây là khoảng thời gian phù hợp để duy trì năng suất hoạt động và giải quyết các vấn đề phát sinh của sức khỏe để duy trì hoạt động của não bộ, tim, gan, thận.. Và duy trì nét trẻ trung của làn da.
Giấc ngủ sẽ có cơ hội cho làn da tăng sản xuất collagen. Vì vậy, nếu để cho cơ thể thường xuyên rơi vào trạng thái thiếu ngủ bạn sẽ buộc phải đối mặt với những hệ lụy của làn da mà dễ thấy nhất đó là quầng thâm, bọng mắt, đốm tàn nhang, đồi mồi, lão hóa sớm.

Mẹo chăm da bị đồi mồi hiệu quả
Mẹo chăm da bị đồi mồi hiệu quả

2. Dùng kem chống nắng

Ánh nắng trực tiếp là nhân tố chính làm hình thành những vấn đề của da như nám, đen sạm, tàn nhang, đồi mồi… Bảo vệ da là việc cần thiết để có thể hạn chế được các tác động không tốt của ánh nắng lên da. Hãy dùng loại kem chống nắng tốt, không có chứa thành phần gây kích ứng, độ SPF từ 30+ trở lên và dùng đúng theo sự hướng dẫn để mang lại hiệu quả tốt nhất.

3. Bổ sung đủ nước và chất dinh dưỡng

70% cơ thể chúng ta là nước, khi thiếu nước sẽ khiến cho hoạt động của các cơ quan bị đình trệ, làn da vì thế cũng sẽ bị khô ráp và xỉ màu. Cần cung cấp đủ 2 lít nước mỗi ngày để duy trì độ ẩm cho da, tăng cường sự trao đổi chất và loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể.

Trung bình 1 ngày, 1 người trưởng thành cần cung cấp đủ 25 - 30g chất xơ, tương đương với 200g trái cây và 300g rau củ xanh để cung cấp đủ dinh dưỡng và lượng vitamin cần cho da. Hãy ăn nhiều rau, củ, quả xanh bởi vì đây là các loại thực phẩm giàu vitamin A, C, E tốt cho làn da, đồng thời các bạn cũng cần phải kiêng thực phẩm nhiều dầu mỡ, đồ uống có cồn hay chứa chất kích thích như trà, cafe, chè xanh để giữ da luôn mịn màng và khỏe mạnh.

4. Tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết cũng đóng vai trò quan trọng giống như việc chống nắng cho da. Sau mỗi đợt tẩy tế bào chết, tuần hoàn máu dưới da sẽ được kích thích, một lớp collagen mới hình thành, Sự đàn hồi được cải thiện rõ rệt. Bạn có thể áp dụng 1 trong những phương pháp tẩy tế bào chết hiện nay trên thị trường như sử dụng kem, lotion hoặc gel… Hoặc dùng một số dạng mặt nạ tẩy tế bào chết tự chế cho da với bã cafe hay cám gạo.

Đối với làn da nhạy cảm, tẩy tế bào chết mỗi tuần một lần, 2-3 lần mỗi tuần đối với da thường. Nếu như mắc phải vấn đề với những sản phẩm tẩy tế bào chết có thể là rát, kích ứng da thì nên dừng sử dụng ngay.

Những phương pháp trên chỉ là liệu pháp hỗ trợ làm chậm lại tiến trình lão hóa và xuất hiện những chấm đồi mồi ở trên, rất khó để có thể giúp bạn xóa mờ đi các biểu hiện tuổi tác này. Để có thể cải thiện hiệu quả những chấm đồi mồi, nên tới phong kham da lieu để được kiểm tra và có phác đồ điều trị hiệu quả nhất. Truy cập website khoadalieu.vn hoặc gọi điện trực tiếp tới số 0988.111.497 để được các chuyên gia phòng khám da liễu Đông Phương tư vấn trực tiếp và chính xác nhất.

Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Share on Google Plus

About trịnh tâm

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét