Chữa trị viêm da cơ địa với lá trầu không có phải là phương pháp hiệu quả?

Từ trước tới nay có một vài cách chữa trị cho người viêm da cơ địa nhưng chữa trị viêm da cơ địa với lá trầu không vẫn được tin dùng bởi các công dụng nhất định của nó.

Xem thêm:


Tìm hiểu công dụng chữa trị viêm da cơ địa với lá trầu không


Lá trầu không từ ngày xưa là vị thảo dược sử dụng để trị liệu nhiều chứng bệnh đem lại kết quả tốt bởi lẽ lá trầu không có vị cay nồng, tính ấm bởi thế có tác dụng chống viêm, sát trùng, trừ phong rất tốt. Không những thế, lá trầu không cũng rất thích hợp dùng để chữa trị các bệnh nhức đầu, viêm họng, cảm cúng, làm cho lành vết thương, phục hồi nhanh chóng, loại bỏ những vi khuẩn trên da.

Chữa trị viêm da cơ địa với lá trầu không
Chữa trị viêm da cơ địa với lá trầu không


Lá trầu không có tới 2.5% là tinh dầu vì vậy có hoạt tính kháng sinh mạnh, ức chế nhiều chủng vi khuẩn và những chủng loại nấm có hại, nhờ các đặc tính này nên chúng ta có thể chữa viêm da cơ địa bằng lá trầu không giúp sát khuẩn và loại bỏ những vi khuẩn trên da, giúp da hồi phục nhanh hơn.

Đây là một trong các phác đồ điều trị viêm da cơ địa bằng thảo dược hữu hiệu tại nhà, không gây ra những công dụng phụ nặng nề, đảm bảo an toàn cho người bị bệnh.

Phác đồ chữa trị viêm da cơ địa với lá trầu không hiệu quả thế nào?


+ Phác đồ chữa trị viêm da cơ địa với lá trầu không


Người mắc bệnh phải chọn lựa những lá trầu không bánh tẻ, rửa sạch, sau đấy ngâm bằng nước muối pha loãng trong khoảng 20 phút nhằm loại bỏ các loại vi khuẩn bám trên lá trầu không sau đấy vò nát và sử dụng tay chà xát nhẹ nhàng lên vùng da bị mắc phải viêm da cơ địa. Không những thế, có thể giã nát lá trầu không, hãm với nước sôi như hãm chè, chắt lấy nước cốt, dùng vải khô, sạch thấm nước cốt chấm lên vùng da bị mắc viêm rất có thể đẩy lùi triệu chứng viêm da, giúp vết thương mau lành.

Người mắc bệnh có thể chữa trị viêm da cơ địa bằng lá trầu không theo phương pháp phơi khô lá, đun nước tắm hàng ngày thay cho sử dụng thuốc bôi trên da hoặc sử dụng song song.

+ Kết quả chữa trị viêm da cơ địa với lá trầu không


Lá trầu không có rất nhiều tác dụng tốt, đối với điều trị viêm da cơ địa, lá trầu không không chỉ giúp giảm hiện trạng viêm, ngứa, sưng, dị ứng da mà còn có thể làm lành vết thương nhanh chóng.

Tuy nhiên giải pháp này là thuoc tri viem da cơ địa từ triệu chứng bệnh lý, không có khả năng trị tận gốc tác nhân gây bệnh lý viêm da cơ địa.

Trị liệu viêm da cơ địa bao gồm 3 bước cơ bản là chăm sóc da, xác định và loại trừ nhân tố gây bệnh hoặc tác nhân làm cho tình trạng bệnh nặng hơn và sử dụng thuốc theo hướng dẫn của bác sỹ.

Trị liệu viêm da cơ địa bằng lá trầu không chỉ đáp ứng được yêu cầu nhất định trong việc giảm dấu hiệu bệnh lý viêm da cơ địa, chăm sóc da, không có công dụng điều trị khỏi hội chứng này.

Trong trường hợp bị viêm da cơ địa, da thường bị khô và khả năng bảo vệ của da sẽ bị giảm nhẹ, từ đó, buộc phải sử dụng những loại kem làm mềm da, tạo độ ẩm cho da.

Những chất kích ứng như da như xà phòng, chất sát trùng, hoá chất, khói thuốc lá, rượu bia đều có thể sẽ càng khiến da bị khô hơn, từ đó, cần tránh tiếp xúc, có thể sẽ sử dụng những loại xà phòng ít bị khử mỡ và có pH trung tính để thay thế.

Lời khuyên: Bạn hãy thử điều trị viêm da cơ địa bằng lá trầu không tại nhà tuy nhiên nếu muốn khỏi bệnh nhanh chóng và trị đúng đắn, tốt nhất là nen kham da lieu o dau để xác định biểu hiện bệnh, tham khảo ý kiến tư vấn của bác sỹ chuyên khoa để trị liệu hội chứng viêm da cơ địa tốt nhất.

Liên kết hữu ích: Mách bạn nên khám bệnh vảy nến ở đâu
Share on Google Plus

About trịnh tâm

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét