Biện pháp chữa viêm da dầu ở mặt ngay tại nhà

Viêm da dầu ở mặt còn gọi là viêm da tiết bã là 1 loại bệnh ngoài da mãn tính, thường gặp vào mùa hè và mùa đông. Tình trạng bệnh có dấu hiệu đặc thù là các lớp da bong tróc, tổn thương đỏ bị tái phát liên tục gây ra cảm giác khó chịu, mất thẩm mỹ làm cho người mắc bệnh mất tự tin, nhất là nữ giới. Để có thể chữa trị viêm da dầu ở mặt hiệu quả, bạn có thể áp dụng theo những phương pháp đơn giản dưới đây.

Xem thêm:

Cách điều trị viêm da dầu ở mặt bằng mật ong

Mật ong là nguyên liệu tự nhiên tuyệt vời dùng để chữa viêm da dầu với 2 công dụng bao gồm: khả năng kháng khuẩn, chống viêm của mật ong sẽ giúp tiêu diệt vi khuẩn gây hại, giảm nhanh triệu chứng viêm nhiễm và giúp lành tổn thương trên da. Không những thế, mật ong có nhiều vitamin giúp nuôi dưỡng làn da, tăng cường độ ẩm và tạo cho làn da chắc khỏe, căng mịn tự nhiên.

Cách điều trị viêm da dầu ở mặt bằng mật ong
Cách điều trị viêm da dầu ở mặt bằng mật ong


Để chữa viêm da dầu với mật ong, các bạn chỉ cần lấy khoảng 3 thìa mật ong nguyên chất và làm nóng ở khoảng 40 độ C, sau đấy pha với nước đun sôi để nguội theo tỉ lệ tương ứng là 9:1. Sử dụng hỗn hợp này thoa lên da mặt viêm, dùng tay masage nhẹ nhàng trên da rồi rửa lại bằng nước sạch. Mỗi tuần thực hiện theo cách này 2 – 3 lần và kiên trì trong một thời gian sẽ cho hiệu quả rõ rệt.

Cách điều trị viêm da dầu ở mặt với chanh

Chanh có tính axit tự nhiên có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, đồng thời giúp tẩy tế bào chết, làm trắng da rất tốt do đó bạn hãy sử dụng để trị viêm da dầu ngay tại nhà. Cách hiệu quả nhất đấy là chỉ cần dùng nước cốt chanh thoa lên khu vực da viêm 2 – 3 lần mỗi tuần. Hoặc để có hiệu quả hơn, bạn làm theo công thức dưới đây:

Chuẩn bị: Rượu trắng 1 lít, chanh 1 quả, phèn chua 1,5 thìa, 2 củ nghệ, muối tinh 1,5 thìa.

Cách thực hiện: bạn vắt quả chanh lấy nước, cho những nguyên liệu còn lại vào cùng nhau rồi đun sôi trong khoảng 5-7 phút là có thể dùng được. Sau đấy người bệnh dùng dung dịch này xông hơi mặt, thực hiện đều đặn 2 lần vào mỗi buổi sáng và tối, kiên trì trong 1-2 tuần sẽ thấy tình trạng viêm da cải thiện đáng kể.

Phương pháp trị bệnh viêm da dầu ở mặt với lô hội

Lô hội có rất nhiều ích lợi với da như là dưỡng ẩm, làm trắng da, trị mụn, se lỗ chân lông, làm mịn da và hạn chế nếp nhăn. Đó là vì trong thành phần lô hội có nhiều vitamin, có khả năng kháng khuẩn, chống viêm tự nhiên. Bởi vì vậy đây cũng là 1 giải pháp để điều trị viêm da dầu ở mặt rất hiệu quả giúp giảm đau, viêm, sưng, ngứa da và tẩy tế bào chết an toàn cho da.

Biện pháp sử dụng lô hội trị viêm da tiết bã nhờn ở mặt, các bạn chỉ cần dùng gel bên trong lá lô hội bôi trực tiếp vùng da bị viêm ở mặt, để khô tự nhiên rồi rửa lại với nước sạch. Dùng liên tục 2-3 lần trong tuần kéo dài từ 3-4 tháng sẽ có kết quả rõ rệt.

Những cách kể trên rất hiệu quả nhưng nó cần người mắc bệnh cần phải kiên trì trong một thời gian dài mới có thể đạt được kết quả cao. Mọi thông tin chi tiết hoặc muốn tìm hiểu thêm về viêm da dầu ở mặt, các bạn có thể gọi điện đến số 0988.111.497 hay truy cập website chuabenhdalieu.vn để trao đổi trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa dia chi kham da lieu o ha noi.

Chúc bạn nhiều sức khỏe!
Share on Google Plus

About trịnh tâm

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét